Đặc sắc liên hoan quốc tế võ cổ truyển Việt Nam năm 2012

Liên hoan năm nay có 5 chương trình chính và 8 chương trình hưởng ứng nhằm tôn vinh và giới thiệu võ cổ truyền Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thông qua các hoạt động trong chương trình để quảng bá đất nước, con người Bình Định, thu hút đầu tư cũng như thu hút du khách trong nước và quốc tế. Liên hoan lần này thu hút sự tham dự của hơn 20 đoàn võ thuật các tỉnh thành trong nước và 50 đoàn võ thuật của quốc gia và vùng lãnh thổ. Nét khác biệt so với Liên hoan các năm trước nằm ở tinh thần kết hợp phát huy phong trào nhân dân Tây Sơn và tôn vinh người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ và các văn thần võ tướng Tây Sơn xuyên suốt cả Liên hoan. Lễ khai mạc Liên hoan được tổ chức với quy mô hoành tráng quy tụ trên 1.500 võ sĩ, võ sinh… cùng với 8 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước tham gia lễ diễu hành, rước đuốc. Liên hoan năm nay còn có các chương trình chính và các hoạt động hưởng ứng phong phú như: lễ dâng hoa – dâng hương – dâng trống tại Bảo tàng Quang Trung, xem biểu diễn võ cổ truyền môn phái tây Sơn. Đặc biệt là các bài võ của các tướng lĩnh thời Tây Sơn sáng tạo và lưu truyền cho đến ngày nay.

 

 

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần IV – 2012 còn là nơi dành cho các nữ võ sĩ trong và ngoài nước thể hiện mình không chỉ đẹp về hình thể mà còn đẹp về trí lực và thần lực. Trong khi các võ đường có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua cuộc thi Cúp đối kháng võ cổ truyền Việt Nam. Đến với liên hoan năm nay, du khách còn được tham quan các khu triển lãm binh khí, Hội bài chòi cổ dân gian Bình Định, chương trình ẩm thực và xem biểu diễn các bài võ cổ truyền. Trong thời gian diễn ra liên hoan khách tham quan, du lịch, các đoàn võ thuật còn được tham gia các tour du lịch về các làng võ, võ đường nổi tiếng và các di tích danh lam thắng cảnh nổi tiếng… Chắc chắn Liên hoan Quốc Tế võ Cổ truyền lần thứ IV tại tỉnh Bình Định sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách gần xa. 

 

 

Lễ dâng hoa – dâng hương – dâng trống tại Bảo tàng Quang Trung vào chiều ngày 01/8/2012 tại Bảo tàng Quang Trung Bình Định. 

Lễ khai mạc Liên hoan vào tối ngày 01/08/2012 tại sân vận động Qui Nhơn và được truyền hình trực tiếp trên VTV4, HTV 7 và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Định.

Cuộc thi người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam từ ngày 01- 03/08/ 2012. Vòng bán kết tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bình Định (02/08/2012). Đêm chung kết và lễ đăng quang tại Sân vận động Qui Nhơn (03/08/2012).

Chương trình Bế mạc liên hoan vào tối ngày 03/08/2012 tại Sân vận động TP Qui Nhơn – Bình Định.