Văn Toàn ghi bàn, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Văn Toàn ghi bàn thắng quý giá ở hiệp phụ thứ 2, giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria 1-0, qua đó vào bán kết ASIAD 2018.

Khoảnh khắc lóe sáng của Văn Toàn ở phút 108 đã mang về tấm vé vào bán kết Á vận hội 2018 cho bóng đá nam Việt Nam. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam làm được điều này trong lịch sử. Văn Toàn xứng đáng được khen ngợi vì là người ghi bàn thắng quyết định. Tiền đạo của HAGL có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm vào lưới trống, sau pha sút bóng dội xà ngang của Anh Đức.
Nhưng tất nhiên, chiến thắng trước Olympic Syria là đóng góp của toàn đội, khi các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường, vất vả, phòng ngự bình tĩnh trong một thời gian dài để rồi tung ra đòn kết liễu ở thời điểm đối thủ mất cảnh giác. Chiến thắng này cũng ghi đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo, khi cả Anh Đức và Văn Toàn là những người ông tung vào sân trong hiệp hai. Từ đầu giải đến nay, những quyết định táo bạo của nhà cầm quân người Hàn Quốc đều chính xác, và mang lại thắng lợi cho Việt Nam. Như trận gặp Olympic Syria, đối thủ mà ông Park Hang Seo đánh giá là mạnh nhất từ đầu giải, Việt Nam đã ra sân với sự thận trọng nhất định. Anh Đức, Xuân Trường đều dự bị và thay vào đó là cầu thủ trẻ khỏe như Đức Chinh. Suốt 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam không có nhiều cơ hội vì đội bạn chơi quá quyết tâm, mạnh mẽ và có kỹ thuật rất tốt. Syria không thể ghi bàn vì khâu dứt điểm kém, phần vì hàng phòng ngự của Việt Nam chơi rất chắc chắn.
 
Đến cuối hiệp phụ thứ nhất, HLV Park Hang Seo mới xua quân lên tấn công khi cảm nhận cầu thủ Syria đã thấm mệt. Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Đức liên tiếp có những cơ hội bắn phá khung thành đội bạn. Và sang đầu hiệp phụ thứ hai, chiến thuật của Việt Nam đã mang lại hiệu quả với bàn thắng quan trọng của Văn Toàn. Olympic Hàn Quốc sẽ là đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam ở bán kết. Trận đấu diễn ra vào ngày 29/8.