Lưu Thị Diễm Hương đăng quang HHTG NV 2010

Kết thúc 2 phần trình diễn quan trọng là áo tắm và áo dài, Ban Giám khảo đã chọn ra 15 gương mặt suất sắc lọt vào Top 15 của Đêm Chung kết. Ngoài 5 gương mặt đã chắc suất là 5 chủ nhân của 5 giải phụ đã được trao là: Nguyễn Thanh Huyền, SBD 589 (Người đẹp Tài năng);  Phạm Thúy Vy Victoria, SBD 808 (Người đẹp Thể thao); Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, SBD 588 (Người đẹp Biển);  Ninh Hoàng Ngân, SBD 865 (Người đẹp thời trang) và Hạ Thị Hoàng Anh, SBD 988 (Người đẹp Áo dài) thì 10 người đẹp tiếp theo được lựa chọn là: Bùi Thị Thu Hường (SBD 866), Hồ Thị Oanh Yến( SBD 666), Nguyễn Mai Anh (SBD 333), Nguyễn Thị Thanh Vân (SBD 599) Nguyễn Thu Mây (Nguyenová Daniela - SBD 888), Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299), Phan Thị  Mơ (SBD 668), Phan Thị Lý (SBD 679), Lê Thị Thanh Trúc (SBD 586)và Nguyễn Phương Mai (SBD 889). Từ Top 15 người đẹp, sau khi hội ý, Ban Giám khảo đã chọn ra Top 5 người đẹp để bước vào phần thi ứng xử, bao gồm: Phạm Thúy Vy Victoria, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Lưu Thị Diễm Hương, Phan Thị  Mơ và Phan Thị Lý.

Khi được hỏi: “Văn Miếu Quốc tử giám gợi cho bạn nghĩ đến điều gì?”. Lưu Thị Diễm Hương đã trả lời rất trôi chảy và tự tin. Cô đã nói về truyền thống trọng học, hiếu học của dân tộc Việt Nam, về ngôi trường đại học đầu tiên, về niềm tự hào của nền văn hiến Việt Nam và về giá trị của tri thức, của giáo dục là nền tảng phát trển của Đất nước… thí sinh Lưu Thị Diễm Hương của Tp.HCM đã xuất sắc chinh phục được hơn 5000 khán giả và Ban Giám Khảo cuộc thi, trở thành Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cô sẽ nhận được được phần thưởng trị giá 500 triệu VNĐ từ Ban Tổ chức và được sở hữu vĩnh viễn chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng! Người đẹp Thể thao Phạm Thúy Vy Victoria được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 2; Cô gái đến từ CHLB Đức, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh giành Á hậu 1. Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh được nhận 300 triệu đồng còn Á hậu 2  Phạm Thúy Vy Victoria được nhận 200 triệu.

Trước khi công bố các giải chính thức, Ban Giám khảo đã công bố 4 giải phụ còn lại của Cuộc thi. Theo đó, giải Người đẹp Ảnh đã thuộc về Lưu Thị Diễm Hương (SBD 299); giải Người đẹp thân thiện được giành cho Ngụy Thanh Lan (SBD 669); giải Người đẹp có gương mặt khả ái được trao cho Nguyễn Thu Mây (SBD 888) và giải Người đẹp thanh lịch là của Nguyễn Mai Anh (SBD 333).

 

 

 

 

 

 

Ban Tổ chức cũng cho biết, toàn bộ số tiền bán vé Đêm Chung kết được hơn 3 tỷ VNĐ, cộng với 1 tỷ 10 triệu đồng đấu giá quyền trao vương miện sẽ được sử dụng toàn bộ vào mục đích từ thiện mang danh nghĩa Cuộc thi.

Tin: Trinh Đỗ - Ảnh: Quốc Huy