Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Vượt qua 91 người đẹp đến từ khắp thế giới, người đẹp Nam Phi đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ. Người đẹp Nam Phi Demi-Leigh Nel-Peters được xướng tên ở ngôi vị cao nhất và nhận vương miện từ người tiền nhiệm Iris Mittenaere. Tân hoa hậu 22 tuổi, hiện là sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh và là người mẫu. Cô gây chú ý ở sân chơi Miss Universe ngay từ đầu nhờ nhan sắc nổi trội. Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho người đẹp Colombia và Jamaica. Trái với dự đoán của các chuyên trang sắc đẹp, đại diện chủ nhà Mỹ không được vào top 5. Nguyễn Thị Loan của Việt Nam trượt Top 16.
Nguoi dep Nam Phi dang quang Hoa hau Hoan vu 2017 hinh anh 1
Nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Ảnh: MU. 
Sau vòng thi đầm dạ hội, ban giám khảo chọn top 5 gồm thí sinh Nam Phi, Venezuela, Thái Lan, Jamaica, Colombia.
2
Top 5 thí sinh lọt vào vòng trong.
Bước vào vòng thi ứng xử, mỗi thí sinh có 30 giây để trả lời các câu hỏi về vấn nạn lạm dụng tình dục, khủng bố, ảnh hưởng của mạng xã hội và bình đẳng giới. Thí sinh Colombia và Venezuela không dùng tiếng Anh, nên cần phiên dịch viên. Top 3 được chọn ngay sau đó, xướng tên đại diện của Jamaica, Colombia, Nam Phi. Kết quả này khá bất ngờ bởi những thí sinh mạnh như Thái Lan, Venezuela đều trượt top 3.
1
Top 3 gồm: Jamaica, Colombia, Nam Phi.
Ở vòng ứng xử thứ 2, ba cô gái trả lời chung câu hỏi: "Phẩm chất nào của bản thân khiến bạn tự hào nhất và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ?". Thí sinh Jamaica cho rằng với cô đó là sự kiên quyết và động lực. Cô đã thành lập 1 tổ chức cho người khiếm thính và sẽ cùng tổ chức của mình lan tỏa đến mọi người về cộng đồng người khiếm thính. Người đẹp Colombia chia sẻ: "Với sự tâm huyết, tôi sẽ cống hiến mọi năng lượng vào mọi tình huống. Tôi đã từng làm như vậy với tư cách một diễn viên, một người dân Colombia". Đại diện Nam Phi nhấn mạnh trước hết chúng ta phải tự tin, vượt qua nỗi sợ để giúp đỡ những phụ nữ khác vượt qua nỗi sợ. Kết quả chung cuộc: Hoa hậu Hoàn vũ 2017: Nam Phi. Á hậu 1: Colombia và Á hậu 2: Jamaica.
879865402
879865562
Demi-Leigh Nel-Peters đại diện Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017.