Nhiều chương trình tour khuyến mãi hấp dẫn tại ITE 2018

Sáng nay, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2018 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm SECC (Quận 7), diễn ra từ ngày 6-8/9. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm của ngành Du lịch với nhiều chương trình tour khuyến mãi lớn dành cho người tiêu dùng.

ITE HCMC là một sự kiện thường niên của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức. Năm nay, hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng tham gia gồm các công ty du lịch lữ hành, hàng không, khách sạn… đến từ 37 tỉnh/ thành trên cả nước và đại diện quốc gia, vùng lãnh thổ.

ITE HCMC được đánh giá là sự kiện du lịch lớn nhất trong năm, không chỉ dành cho doanh nghiệp, các quốc gia mà còn cho người tiêu dùng.

Sự kiện không chỉ là dịp để doanh nghiệp, cơ quan, quốc gia quảng bá, giới thiệu những sản phẩm du lịch mà còn là cơ hội để người tiêu dùng có thể mua được những dịch vụ, tour du lịch với mức giá tốt, khuyến mãi. Mỗi năm, các hãng hàng không đều thực hiện chương trình ưu đãi và thu hút khá đông khách hàng quan tâm, năm nay Vietnam Airlines áp dụng giá vé ưu đãi 299.000 đồng/ chiều, Jetstar Pacific là 99.000 đồng cho chặng nội địa, các vé quốc tế chỉ 210.000 đồng/khứ hồi, Vietjet Air tiếp tục mang đến chương trình 0 đồng quen thuộc đến với hội chợ…

Gian hàng du lịch Philippines được trang trí khá nổi bật, bắt mắt du khách tham quan. 

Công ty du lịch Saigontourist tung ra 300 tuor giảm giá trong và ngoài nước với chủ đề “thu vàng ảo diệu”. Với tour trong nước, công ty này áp dụng giảm giá 50%: các tour đi tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sapa, Lào Cai 3 hoặc 4 ngày, giá từ 3,5 triệu đồng;  tuyến Côn Đảo, Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,679 triệu đồng…  Trong khi đó, các tour nước ngoài cũng giảm khá đáng kể như: tour Mỹ 6 ngày đi Los Angeles- San Diego, giá đã giảm còn 30,999 triệu đồng, Nam Phi mùa phượng tím 9 ngày, giá 60.999 triệu đồng; Nga mùa thu vàng 7 ngày, giá 44.999 triệu đồng… Không nằm ngoài cuộc, Vietravel mang đến nhiều sản phẩm giảm giá nhằm thu hút người mua với chương trình giảm 16.000.000 đồng (35%) dành cho tour nước ngoài và 1.000.000 đồng (25%) dành cho tuor trong nước. Đáng chú ý, tour khám phá Phú Quốc có giá từ 3.29 triệu đồng, tour Siem Reap – Phnom Penh hiện đang bán với giá từ 2.99 triệu đồng, Seoul Hàn Quốc chỉ từ 18.99 triệu đồng…

Khách tư vấn mua tour du lịch. 

Bên cạnh đó, công ty du lịch Bến Thành thực hiện chương trình “mua tour tặng tour”. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng tuor Thái Lan khi mua 2 tour đi Dubai, mua 2 tour Đồng Tháp, tặng 01 tour cùng giá trị, giảm ngay 25% tour du lịch nước ngoài khi đăng ký mua tour tại gian hàng Thái Lan, Singapore… Tại Tugo, giảm 8-10% khi mua tour đi Đài Loan, giảm 5-15% dành cho tour Châu Âu. Fiditour áp dụng tour nước ngoài: giảm từ 10-20% (Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản); nội địa: giảm từ 15% - 25% (Hà Nội, Côn Đảo, Miền Tây).

Ngoài những doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.HCM, đại diện các tỉnh/thành cũng tham gia gian hàng tại triển lãm. 

Khách hàng đến với hội chợ sẽ phải đăng ký thông tin để được vào cổng cho 2 ngày 6-7/9, riêng ngày 8/9 sẽ mở cửa tự do từ 9 giờ đến 17 giờ.

Du khách nước ngoài thích thú với nhân viên mặc trang phục dân tộc Việt Nam. 

Gian hàng các hãng hàng không có diện tích khá lớn, ngoài việc tư vấn mua vé còn tổ chức các chương trình nghệ thuật biểu diễn, trò chơi nhận quà... dành cho khách tham quan.

Hùng Lĩnh