Công bố chiến lược phát triển du lịch Thái Lan năm 2011

Trong năm 2011, Tổng cục Du lịch Thái Lan (gọi tắt là TAT) vẫn sử dụng khẩu hiệu “Amazing Thailand”  vốn đã mang lại thành công lớn cho ngành Du lịch Thái, tuy nhiên lần này khẩu hiệu được chú ý hơn nữa với khẩu hiệu đi kèm “Alway Amazes You” (luôn luôn mang đến sự bất ngờ). Với khẩu hiệu này, TAT cam kết sẽ củng cố, khẳng định thêm những diện mạo của “THAINESS” (còn gọi là những điều tạo nên chất “Thái” đã được đông đảo du khách trên thế giới bình chọn).


Trong năm 2011, đối tượng du lịch là các bạn trẻ mà TAT nhắm đến nên qua những chiến lược Marketing trên các kênh Video amazing Thailand trên You Tube, sử dụng sách điện tử và tờ rơi mạng cùng ứng dụng iThai để cập nhật du lịch trên iPhone thì việc  xây dựng mạng lưới thành viên “Thailand fanclub” đã được hình thành ở thị trường Châu Âu và Trung Đông và nay sẽ được tiếp tục lan rộng ở Châu Á.


 Ông  Sansern NgaoRungsi – Phó thống  đốc Tiếp thị Quốc tế Châu Á và Nam Thái Bình Dương chia sẻ: “Hiện nay tình hình chính trị ở Thái Lan đã dần ổn định, điều này đã giúp chính phủ các nước khác yên tâm hơn khi gỡ bỏ lệnh cảnh báo du lịch Thái. Qua các cuộc khảo sát  gần đây đối với các du khách cho thấy họ vẫn  giữ thái độ tích cực với đất nước và con người Thái.
 Được biết chiến lược Amazing Thailand – luôn luôn mang đến sự bất ngờ  sẽ tập trung vào các hoạt động riêng biệt  vốn đã quen thuộc với du khách đến từ thị trường Châu Á như “Thái Lan – Thiên đường mua sắm” TAT sẽ phối hợp với các trung tâm mua sắm cung cấp phiếu giảm giá cho các du khách và các công ty du lịch có tổ chức gói mua sắm.


 Ngoài ra TAT còn thúc đẩy các hoạt động khác như Gofl, du lịch xanh…. Với thị trường du lịch nội địa, TAT còn lên kế hoạch lập ra những khóa ngắn hạn có gía  trị và hiểu biết cho người dân Thái về việc những đóng góp quan trọng của du lịch nội địa góp phần cho kinh tế quốc dân. Giá trị cốt lõi mà TAT hướng tới là du lịch với nhận thức (niềm tự hào), du lịch bằng óc sáng tạo (phát triển ý tưởng và tầm nhìn mới, cùng nhau đi du lịch để khuyến khích sự đoàn kết và tôn trọng sự đa dạng), du lịch với sự hiểu biết (thu thập kiến thức và sự hiểu biết) và cuối cùng là du lịch bằng cả trái tim (cảm nhận sự yêu thương và lưu giữ từng khoảng khắc đã trải qua).

 

Dương Thủy