Trần Ngọc Trâm - Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2017

Trần Ngọc Trâm sinh năm 1995 tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi tốt nghiệp PTTH Trần Phú - Móng Cái, người đẹp trúng tuyển vào Đại học Công nghệ Hà Nội. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m710, gương mặt khả ái và nụ cười tỏa sáng, trong đêm chung kết cuộc thi Mr and Miss Culture World 2017 diễn ra tại Philippines, Trần Ngọc Trâm đã được xướng tên với ngôi vị hoa hậu, vị trí cao nhất của cuộc thi. Ngoài đăng quang ở ngôi vị cao nhất, Trần Ngọc Trâm còn giành được bốn giải phụ như: Người đẹp hình thể (Best in Sport Wear), Người đẹp thân thiện (Miss Friendship), Người đẹp ảnh (Miss Photogenic) và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best National Costume). 

img2017

Sau khi đội chiếc vương miện danh giá với vai trò tân Hoa hậu Văn hóa Thế giới, hình ảnh và thông tin của Trần Ngọc Trâm nhanh chóng được các chuyên trang sắc đẹp uy tín về hoa hậu như missosology, The Pageant Queens và các đơn vị báo đài Philippines và Việt Nam đăng tải. 

Trở về Việt Nam với vai trò Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2017, Trần Ngọc Trâm đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Bên cạnh đó, cô cũng có những hoạt động tích cực cho việc quản bá văn hóa và du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hoa hậu Trần  Ngọc Trâm cũng đã mời các thí sinh cùng tham gia trong cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Thế giới tại Philippine đến TP. HCM và các tỉnh thành trong nước để giới thiệu hình ảnh văn hóa, con người và đất nước của mình.

Tại buổi tiệc tri ân Hoa hậu Trần Ngọc Trâm đã gởi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất đến các đơn vị truyền thông, gia đình, bạn bè và nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng cô trong suốt thời gian qua. Cô cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của mọi người trong thời gian sắp tới.

img2021

 Chia sẻ về cảm xúc cũng như những trải nghiệm với vai trò Tân Hoa hậu Văn hóa Thế giới, Trần Ngọc Trâm bộc bạch: “Mong muốn chinh phục một đấu trường nhan sắc là ước mơ từ khi còn ngồi trên ghế học đường và tôi đã thực hiện được uớc mơ lớn của mình. Với vai trò Hoa hâu Văn hóa Thế giới, tôi còn phải học hỏi, tham vấn thêm rất nhiều để hoàn thiện mình. Vì thế, tôi rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của mọi người để càng hoàn thiện bản than mình hơn.”

Sau buổi tiệc tri ân này, ngày 28/7 sắp tới Hoa hậu Trần Ngọc Trâm sẽ có chuyến từ thiện về tỉnh Bến Tre đồng hành cùng Báo Giáo dục - Thời đại (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong chương trình “Tiếp sức đến trường”. Cô sẽ gửi tặng tập, sách bút vỡ và các dụng cụ học tập cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không có điều kiện đến trường. Những sự kiện từ thiện, văn hóa cộng đồng… là những công việc chính của Trần Ngọc Trâm trong hành trình thực hiện sứ mệnh của Tân Hoa hậu Văn hóa Thế giới.

img1896

Nói với kế hoạch sắp tới, Hoa hậu Trần Ngọc Trâm cho biết ngày 10 và 20/8, cô sẽ ngồi ghế nóng cuộc thi “Nhà truyền thống chuyên nghiệp” với chủ đề “Thanh niên với văn hóa dân tộc” tại trường Đại học Mở TP.HCM. Sau đó, cô sẽ có chuyến đi về Hà Tĩnh vào ngày 2/9 để tham gia chương trình Đại nhạc hội từ thiện với chủ đề “Tình quê” nhằm chia sẻ và động viên 70 phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 70 em học sinh nghèo hiếu học. Ngày 5/9 tới, Hoa hậu Trần Ngọc Trâm sẽ trở về trường cấp 3 của mình để giao lưu và trao tặng những phần học bổng đến các em có hoàn cảnh khó khăn.