Ăn chơi ‘xả láng’ tại Lễ hội ẩm thực Châu Á 2019

Lễ hội ẩm thực châu Á Coca – Cola 2019 trở lại đã và đang diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 16-17/11 tại sân vận động Hoa Lư (Quận 1, TP HCM) với hơn 34 gian hàng, gần 100 món ăn ngon và vô số các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị thu hút hàng ngàn người trẻ tham gia.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện ẩm thực năm 2017 và 2018 được tổ chức tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam, năm nay Lễ hội ẩm thực đường phố đã quay trở lại “oanh tạc” TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác với chủ đề “Vi vu ẩm thực châu Á”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tôn vinh văn hóa ẩm thực của Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca – Cola Việt Nam nhằm đem đến cho các bạn trẻ một sân chơi với nhiều hoạt động xem-ăn-chơi và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Lễ hội là nơi quy tụ văn hóa ẩm thực của các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam với hơn 34 gian hàng và gần 100 món ăn hấp dẫn, mới lạ. Bạn có thể tha hồ thưởng thức tất cả “đặc sản” của các quốc gia châu Á mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức….

Toàn cảnh Lễ hội Ẩm Thực Châu Á 2019

Những món ăn được bày biện trông thật đẹp mắt, hấp dẫn

Các gian hàng trang trí đậm chất ẩm thực đường phố Việt Nam

Bạn đừng quên chuẩn bị một cái bụng thật đói để đến “ăn sập” lễ hội nhé!

Các món ăn ở lễ hội thường dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng

Đặc biệt hơn, Lễ hội ẩm thực châu Á lần này muốn gửi đến các bạn trẻ và cộng đồng thông điệp về “Một thế giới không rác thải”, sự kiện hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa thay thế vào đó là các sản phẩm thân thiện với môi trường như hộp đựng tái chế từ bã mía hay những chai thủy tinh và lon Coca thay cho chai nhựa,… Những sáng kiến kết hợp này là một trong nhiều hoạt động của Coca-Cola nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai hoặc lon được bán ra thị trường. Ngoài ra, sự kiện còn chính là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu và quảng bá các món ăn đường phố đặc sắc đến với cộng đồng.

Khu vực ăn uống chung tại lễ hội

Và bên cạnh các gian hàng ẩm thực với những món ăn hấp dẫn, tại lễ hội ẩm thực còn có vô số các hoạt động gắn với đặc trưng của các quốc gia châu Á đem lại nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị cho người tham gia như: Biểu diễn văn hóa – trình diễn ẩm thực của các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Không những thế, lễ hội năm nay còn được trang trí đậm chất nghệ thuật với các khung cảnh tái hiện nét đặc trưng của mùa thu ở 4 quốc gia đại diện như: Dòng sông Thu Bồn nơi diễn ra lễ hội thả đèn ở Hội An, lễ hội Loy Krathong Thái Lan hay cảnh mùa thu lá vàng ở xứ sở Phù Tang Nhật Bản giúp người tham gia có những khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt vời!

Không gian đậm chất Nhật Bản tại lễ hội ẩm thực

Những bức tường vàng góp phần tạo nên âm hưởng phố xưa cùng với ẩm thực đường phố Việt Nam

Một nét Hàn Quốc được thể hiện thông qua bộ trang phục truyền thống Hanbok

Và còn điều thú vị nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến với lễ hội ẩm thực châu Á lần này đó chính là tham gia nhận quà với Coca-Cola Happiness Machine. Trước khi vào cổng tham gia, bạn sẽ được cấp một Food Passport, việc của bạn là sẽ tham gia vào các hoạt động trong lễ hội và để được đóng các dấu mộc. Với những Food Passport sưu tập đủ 5 dấu mộc bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như: gấu bông siêu to khổng lồ, combo 10 lon coca kèm một mẹt thức ăn cỡ bự cùng nhiều phần quà giá trị, độc đáo khác nữa,….

Những thực khách đóng đủ 5 dấu mộc Food Passport đang xếp hang đợi nhận quà từ Coca-Cola Happiness Machine

Sau tất cả, có thể thấy rằng lễ hội ẩm thực 2019 chính là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức trọn vẹn ẩm thực châu Á. Và còn chần chừ gì mà không rủ hội bạn bè đến với lễ hội vào dịp cuối tuần này nào! Thời gian: Diễn ra từ 09:00 – 22:00 ngày 16/11/2019 và 17/11/2019. Địa điểm: Sân Vận Động Hoa Lư số 2 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM. Hình thức tham gia: Vào cổng tự do