Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ - Hương sắc Phương Nam lần 8 – năm 2019

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm 2019 diễn ra từ ngày 12-16/4/2019, với chủ đề “Hương sắc phương Nam”, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Lễ hội năm nay được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Đây là lần thứ 8 tổ chức, đã thực sự trở thành một nét đặc trưng của thành phố, là điểm nhấn văn hóa ẩm thực của vùng, vừa mang nét truyền thống dân gian vừa mang tính hiện đại; thông qua Lễ hội, thành phố quảng bá được hình ảnh về vùng đất, con người, văn hóa Nam bộ; giới thiệu các loại bánh đặc trưng và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của người dân Nam Bộ, từng bước xây dựng thành thương hiệu quốc gia.

Lễ hội đã thu hút trên 200 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh,… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận - huyện của thành phố Cần Thơ và các tỉnh thành trong cả nước. Lễ hội thu hút nhiều nghệ nhân tham gia trình diễn bánh dân gian đến từ các tỉnh thành khu vực miền đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long và 9 quận, huyện của thành phố Cần Thơ tham gia đăng ký dự thi nhiều loại bánh và trình diễn nhiều loại bánh phục vụ du khách tại Lễ hội.

Sự kiện Bánh dân gian Nam bộ là điều kiện cần thiết để bảo tồn và phát huy các loại bánh dân gian, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh đóng góp của các nghệ nhân làm bánh dân gian. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ sẽ giới thiệu được những tinh hoa và giá trị bánh dân gian Nam Bộ vươn ra thế giới, giúp cho bạn bè quốc tế hiểu biết hơn về đất nước, con người, văn hóa ẩm thực truyền thống, đặc biệt là các loại bánh dân gian của người dân Nam bộ, tiếp tục tạo dựng lòng tin và sự yêu mến đối với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, vùng đất Nam Bộ nói riêng, góp phần thúc đẩy việc triển khai quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

 

*Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ

108A đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. 

 

Tel: 0292 3 821 977 - 3 733585            Fax: 0292 3 830354

Email: hoicho.ct@gmail.com; thongtin.ct@gmail.com; - Website: http://banhdangian.canthopromotion.vn;